Củ cải ngựa là gì?

Cây củ cải ngựa là một loại cây đã được mọi người biết đến từ xa xưa. Chúng là một loại cây thân rễ có mùi thơm và thuộc họ nhà bắp cải vì vậy được phân phối hầu như trên khắp thế giới. 

cu-cai-ngua

Trong cải ngựa chứa nhiều nguyên tố tốt cho sức khỏe như kali, canxi, sắt, magie,... đặc biệt ở phần rễ và củ có khoảng 79mg vitamin C trên 100g. Đây là một hàm lượng rất cao so với trái cây họ cam quýt. Ngoài ra trong củ cải ngựa còn nhiều tính chống oxy hóa, ức chế hiệu quả nên củ cải ngựa là một dược liệu không thể bỏ qua.

Lợi ích của củ cải ngựa đối với sức khỏe con người?

  • Hạ huyết áp: Trong củ cải ngựa có chứa nhiều kali giúp hệ thống tim mạch duy trì sức khỏe và điều chỉnh các chất dinh dưỡng trong tế bào để luôn giữ chúng ở mức ổn định.
  • Giảm tình trạng rụng tóc: Củ cải ngựa có tác dụng tăng cường sự tuần hoàn máu trên da đầu giúp chân tóc khỏe mạnh hơn, tăng khả năng phục hồi và nuôi dưỡng tóc chắc khỏe.
  • Ngăn ngừa chống ung thư: Do có hàm lượng cao chứa hoạt chất glucosinolate. Đây là chất có khả năng chống lại các tế bào ung thư và ức chế sự phát triển của các khối u trong cơ thể con người.
  • Lợi tiểu: Cây củ cải ngựa có thể giúp đường tiết niệu hoạt động tốt, đào thải chất độc ra ngoài tốt hơn, làm thận sạch và cơ thể khỏe mạnh hơn.
  • Giảm sưng khớp: Khi bạn bị đau nhức xương khớp do bị thương hay va chạm thì có thể trực tiếp thoa củ cải ngựa trực tiếp để giảm sưng.
  • Giảm cân: Chất dinh dưỡng trong củ cải ngựa tươi chủ yếu là các chất rất ít calo và chất béo và chứa axit béo omega-3omega-6, đây là một trong nhưng chất rất cần thiết trong quá trình trao đổi chất. Vì vậy, nếu bạn thêm củ cải ngựa vào thực đơn mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Lưu ý khi sử dụng củ cải ngựa:

Mặc dù củ cải ngựa có nhiều thành phần chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nhưng không vì thế mà chúng ta được phép lạm dụng và sử dụng bừa bãi:

  • Những người bị bệnh về dạ dày, suy thận, suy giáp không được sử dụng
  • Tránh sử dụng trong thời kì mang thai và cho con bú vì trong thành phần có allylisothiocyanates là chất cực kì không tốt cho mẹ và bé.
  • Không sử dụng củ cải ngựa cho bé dưới 4 tuổi
  • Để đảm bảo chất lượng, hãy bảo quản bằng cách khử nước và làm đông.

Giá củ cải ngựa hiện nay là bao nhiêu?

Mặc dù củ cải ngựa tươi là một thực phẩm dược liệu tốt cho sức khỏe và được nhiều người biết đến nhưng vẫn có ít nơi bán sản phẩm này vì vậy việc chất lượng sản phẩm đi kèm với giá thành là điều mọi người đang thắc mắc khá nhiều. Hiện nay giá củ cải ngựa đang được bán dao động với giá từ 100.000 - 200.000 VNĐ. 

Củ cải ngựa tươi mua ở đâu uy tín tại Tp.HCM và Hà Nội? 

Mua củ cải ngựa tươi tại Hà Nội

Nếu bạn đang ở Hà Nội mà chưa biết nên mua củ cải ngựa tươi ở đâu thì hãy đến ngay Nông Sản Dũng Hà. Chúng tôi tự tin là nơi bán củ cải ngựa, bắp cải, rau củ sạch Đà Lạt chất lượng và giá cả hợp lý.

Mua củ cải ngựa tươi tại Tp.HCM

Còn nếu bạn đang ở TpHCM, Dũng Hà cũng có địa chỉ tại đây để bạn có thể đến mua hoặc giao hàng tận nơi. Cam kết sản phẩm củ cải ngựa luôn tươi ngon và giá tốt nhất thị trường.

 Vậy còn trần chờ gì nữa hãy xách túi lên và đi đến ngay cửa hàng chúng tôi để mua củ cải ngựa thôi. Địa chỉ: 

  • Cơ sở 1: 11 Kim Đồng - Phường Giáp Bát - Quận Hoàng Mai - Hà Nội
  • Cơ sở 2: A11 - Ngõ 100 - Đường Trung Kính - Phường Yên Hòa - Quận Cầu Giấy - Hà Nội
  • Cơ sở 3: Số 02/B Khu phố 3 - Đường Trung Mỹ Tây 13 - Quận 12 - TP Hồ Chí Minh

Ngoài ra, Nông sản Dũng Hà đang có chương trình freeship trong 4km vì vậy bạn chỉ cần ngồi ở nhà liên hệ với bên CSKH: 1900986865 của chúng tôi để mua củ cải ngựa tươi ngay và luôn nhé.

Biên tập: nongsandungha